Categories

Popular Posts

Chung cư số 4 Chính Kinh - Sapphire Palace

Chung cư Sapphire Palace số 4 Chính Kinh tọa tại trung tâm quận Thanh Xuân 
chung cư số 4 chính kinh tại quận Thanh Xuân Hà Nội
Các con sẽ thấy lời khen chẳng có giá trị gì nhiều nếu đem chúng ra so sánh vời những đứa trẻ khác. Bạn sẽ khiến trẻ bất an nếu đi kèm lời khen là những dự đoán…


Theo như Rebecca Rickman-một tác giả tên tuổi của Familyshare, bố/mẹ nên khuyến khích con cái bằng những lời khen. Nhưng không phải lời khen nào cũng có tác dụng tốt, khen không đúng cách có thể phản tác dụng. Các con có thể nghe người khác nói khác xa với những lời khen của chúng ta. Bé có thể nhớ từng lời những gì bạn nói vì vậy cũng phải cẩn thận trong việc sử dụng lời nói. Suy nghĩ kĩ lời khen trước khi khen ngợi trẻ , điều ấy giúp chúng ta chẳng may lỡ lời làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng của trẻ
Giày nam đẹp xin giới thiệu với các bạn 5 cách  khen chúng ta cần suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng:
1. Khen kèm theo những dự đoán
Khi khen trẻ và kèm theo những lời khen không thực tế hoặc mang tính cường điệu sẽ làm cho trẻ có càm giác  mình không đạt  được nhiệm vụ khi trẻ không hoàn thành được những dự đoán của chúng ta.
Thay vì nói: "Con trai bố thật là bá đạo và hen sờm. Bọn con gái phải xếp hàng để được con chú ý đến", bạn có thể nói: "con trai bố nhìn nam tính lắm! vẻ cuốn hút của con từ nét nam tính của bố mà ra". Thay vì nói: "con rất biết tiêu tiền, sau này con sẽ giàu hơn Billgate", bạn nên  nói: "biết cách tiêu tiền sẽ giúp cho con nhiều cho việc tán gái sau này".


2. So sánh với những đưa trẻ khác
Trẻ em cần được đánh giá dựa trên những giá trị riêng của trẻ, đánh giá theo những đứa trẻ khác là một điều không nên. Đứa trẻ có thể cảm thấy hụt hẫng với những lời khen như vậy.
Thay vì nói: "con bố đập chai hơn hẳn mấy thằng trẻ trâu trong làng", bạn nên  nói: "nhìn con rất ổn. hãy luôn nhớ mình là ai và biết mình muốn cái gì nhé”.
3. Lời khen rụt rè
Cách nói này đối lập với cách khen ở mức cao nhất, là khi bạn cắt bớt hoặc làm giảm đi một chiến tích nào đấy  của trẻ, khiến cho chiến tích đó không  quan trọng như bé nghĩ.


4. Lời khen ở mức cao nhất
Nói rằng bé là người tài năng nhất, xinh  nhất, ăn chơi nhất... có thể không tốt cho bé khi một lúc nào đó bé thấy điều đó không là sự thật .


Thay vì nói: “không có ai đua xe nhanh bằng con bố", tốt hơn nên nói: "việc con đua xe có ý nghĩa với nhiều người".
5. Khen những điều không phải là những giá trị lâu dài
 Tiết kiệm lời khen  với những gì không thực sự quan trọng là... rất quan trọng. Nhiều bậc làm cha mẹ thường nói với con cái của họ rằng: "Nhìn con bố thật ngon zai". Điều này không nên lập lại nhiều lần, nó chỉ thực sự có ý nghĩa trong những trường hợp đặc biệt. Hơn nữa ,cho trẻ biết rằng có rất nhiều điều ý nghĩa hơn là ngon zai. Ngược lại, nên sử dụng lời khen có giá trị lâu dài.

Ví dụ: Con bố luôn biết phá phách hàng xóm/ bố luôn thích cách con đánh những thằng khác/ con luôn đưa ra được những ý kiến bá cmn đạo
Lời khen có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Một trẻ trâu từng nói "Nếu tôi khen vợ con tôi , thì lập tức họ sẽ ngừng cố gắng". Đấy là một câu nói sai lầm! Khen ngợi đúng cách vào lúc  bé làm tốt một điều gì đó hay mốc nào đấy, bé biết rằng bé đang đúng, nên tiếp tục và phát huy. Vậy cho nên, suy nghĩ thật kĩ trước, sau đó hãy đưa ra những lời khen một cách tự nhiên nhưng phải thấu đáo.

chung cư hà nội

0 nhận xét :

Đăng nhận xét