Categories

Popular Posts

Sử dụng Google Trends hiệu quả khi làm SEO

Google Trends là một trong những công cụ tốt nhất và linh hoạt nhất hỗ trợ cho SEO. Nếu bạn chỉ có thể sử dụng một công cụ SEO để phát triển một chiến dịch tiếp thị Internet, Google Trends là một ứng cử viên cực tốt, đáng lưu tâm mà bạn cần quan tâm.
 
Và Google Trends cũng được nhiều chuyên gia SEO trên thế giới khuyên dùng. Và ở Việt Nam, Ông Hà Anh Tuấn CEO Vinalink / Chủ tịch Club SEO Việt Nam cũng khuyên khích cộng đồng SEO Việt sử dụng và xem nó như một công cụ nghiên cứu từ khóa khi bắt đầu chiến dịch SEO.

Làm việc với Google Trends

Khi thực hiện tìm kiếm trên Google Trends, bạn có tùy chọn để thiết lập bốn biến hoặc các thông số (mặc định được in đậm):
  • Web Search: Tìm kiếm hình ảnh – Tìm kiếm tin tức – Tìm kiếm sản phẩm – Tìm kiếm trên YouTube
  • Trên toàn thế giới: Lựa chọn để chọn một quốc gia cụ thể
  • 2004-hiện tại: Quá khứ 7 ngày – 30 ngày – 90 ngày – 12 tháng-Nhiều năm trước nữa!
  • Tất cả thể loại : Từ Nghệ thuật & Giải trí – Làm đẹp và thể dục – Sách & Văn học – Kinh doanh và công nghiệp – Máy tính & thiết bị điện tử – Tài chính – Thực phẩm & Đồ uống – Trò chơi
Bạn có thể so sánh lên đến năm thuật ngữ tìm kiếm hoặc nhóm cùng một lúc, với lên đến 25 thuật ngữ tìm kiếm trong mỗi nhóm.

Ví dụ:

  • Bút + bút chì + giấy (nhóm 1)
  • Kim bấm + băng + máy tính xách tay (nhóm 2)
  • Tẩy + kẹp giấy (nhóm 3)
Bằng cách sử dụng dấu + giữa các thuật ngữ tìm kiếm của bạn, thì có nghĩa bạn đang yêu cầu Google Trends rằng bạn muốn tìm kiếm thông đầy đủ, tổng hợp về các thuật ngữ đấy.
Google cũng sẽ hiển thị HOT Searches và Bảng xếp hạng Top trong Google Trends, danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong ngày cũng như tìm kiếm phổ biến theo thể loại.
 
Có tất cả các dữ liệu này sẽ rất tốt, nhưng nếu bạn biết phải làm gì với nó thì thậm chí nó còn tốt hơn. Sau đây là một hướng dẫn về cách sử dụng thông tin này cho SEO.

Nghiên cứu từ khoá

Kể từ khi Google Trends không đưa ra con số tìm kiếm thực tế, nó hoạt động tốt nhất khi được sử dụng kết hợp với các Keywords Planner . Google Trends sẽ hiển thị một mức độ “bình thường” hoặc người thân quan tâm hơn trong một khoảng thời gian cho một từ khóa tiềm năng. Nó cũng cho phép bạn so sánh mức độ quan tâm của các cụm từ mục tiêu tiềm năng.
 
Hãy nói rằng bạn đang bán phụ tùng xe hơi. Làm sao bạn biết rằng những người quan tâm đến xe hơi đang ở thời kỳ cao điểm? Khả năng nào thúc đẩy lưu lượng truy cập, tìm kiếm cụm từ “phụ tùng xe hơi” hoặc “phụ tùng ô tô”?
Trong ví dụ này, tôi thiết lập các thông số tại Hoa Kỳ từ năm 2004 đến nay. Chúng ta có thể thấy rằng người Mỹ quan tâm nhất là “bộ phận xe hơi” vào lúc bắt đầu của mùa hè. Nó cũng được rõ ràng họ tìm kiếm cho “phụ tùng ô tô” 4X thường xuyên như “phụ tùng xe hơi”. Có một xu hướng chung trong tìm kiếm phụ tùng ô tô, mặc dù một nó được tìm kiếm rất nhiều trong vòng 12 tháng qua. Rất cần thiết để biết khi tối ưu hóa chiến dịch.
 
Làm thế nào để biết và nắm bắt được những tiềm năng trong ngành thương mại điện tử? Sử dụng tìm kiếm sản phẩm như một tham số để tìm hiểu:
Tìm kiếm sản phẩm đã tăng hơn gấp đôi kể từ mùa thu năm 2010. Rõ ràng, có sự quan tâm của khách hàng, nhưng bạn nên làm một phân tích cạnh tranh nữa, trước khi nhảy vào thị trường này.

Geo-Targeting

Google Trends giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các dữ liệu theo địa phương. Như bạn có thể thấy dưới đây, dễ dàng thấy mức độ quan tâm về phụ tùng ôtô tại Hoa Kỳ, nhưng mức độ lớn nhất đến từ Georgia và Florida.
Nếu bạn có tầm nhìn hơn và bạn sẽ thấy rằng Atlanta là một thị trường đặc biệt mạnh mẽ và tiềm năng
:
Nếu bạn đang làm SEO địa phương hay nhắm mục tiêu địa lý theo PPC, thì dữ liệu này là vô giá.

News Jacking

Newsjacking đột nhiên, nó như các cơn sóng mạnh mẽ trong SEO. Theo David Meerman Scott, đó là “quá trình mà bạn chích ý tưởng hoặc có góc nhìn về các tin tức nóng hổi, trong thời gian thực, để tạo ra phương tiện truyền thông cho chính mình hoặc doanh nghiệp của bạn.”
 
Nếu Hot Searches không tồn tại, một ai đó sẽ tạo ra nó cho newsjacking. Công thức newsjacking thực ra rất đơn giản:
  • Chọn một xu hướng đang nổi làm chủ đề
  • Viết blog về nó
  • Tweet nó
  • Không phải là một kẻ đần độn

Nội dung Sáng tạo

Đầu bảng xếp hạng là nguồn tài nguyên tuyệt vời để phát triển ý tưởng nội dung mà mọi người thực sự quan tâm, gắn bó với các bộ phận chủ đề xe hơi, điều hướng đến công ty xe hơi, bấm vào “BMW”, sau đó nhấn vào “Explore” trong cột bên phải.
Trông giống như một bài đăng blog về BMW i3 hoặc các xe BMW điện, và nó nhận được một số quan tâm của người dùng. Nếu thuật ngữ “Breakout” xuất hiện dưới Đánh giá, tìm kiếm cho cụm từ đó đã tăng thêm 5.000%.

Xây dựng liên kết

Liên kết vẫn còn là một yếu tố thúc đẩy chính của khi xếp hạng. Bằng cách tạo ra nội dung mà mọi người đang tìm kiếm và muốn đọc, bạn sẽ thu hút các trỏ về liên kết. Liên kết là một thước đo của sự thành công khi xem xét kết quả của những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Nội dung video

Poop. Đó là phần bên phải là kết quả đầu khi tôi dùng Google Trends để thực hiện nghiên cứu từ khóa “youtube” và nhận được một số thông tin được thiết lập với từ khóa này.
Tôi chắc chắn đã không hy vọng tìm thấy một sự bùng nổ của YouTube Poop (250% kể từ năm 2008) và đó là điểm nhấn của việc sử dụng công cụ này để nghiên cứu nội dung video. Xin chúc mừng California, khối lượng tìm kiếm rất là lớn trong vòng 100 ngày.

Để để sử dụng công cụ này tại nhà:

  • Điều hướng đến Google Trends.
  • Nhập từ khóa của bạn.
  • Thay đổi “Web Tìm kiếm” để “YouTube” tìm kiếm.
  • Động não suy nghĩ
  • Có tìm được ý tưởng thích hợp mà bạn có thể sử dụng cho bạn không?
  • Có xu hướng nào mà bạn có thể tận dụng?

Những thông tin này cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa video:

  • Tạo ra tiêu đề lớn.
  • Sử dụng các thẻ đúng.
  • Tối ưu hóa mô tả.

Giám sát thương hiệu

Google Trends này chỉ hoạt động cho “thương hiệu lớn” và với đầy đủ thông tin khối lượng tìm kiếm. Trong trường hợp trích dẫn dưới đây, ba trong số bốn đối thủ cạnh tranh là khá trầm, không có nhiều thay đổi và ổn định.

Takeaway

Google thích những nội dung tươi mới, không trùng lặpGoogle Trends là công cụ duy nhất, tốt nhất hiện có để phát triển ý tưởng nội dung, giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập và liên kết. Nếu bạn chưa từng sử dụng công cụ này cho SEO. Tôi nghĩ bạn nên bắt đầu nó từ bây giờ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét